Pages

Monday, March 20, 2017

Bát nháo thị trường nước cọ chén

thị phần hiện đầy rẫy các nhãn hiệu nước rửa chén trôi nổi, không nhãn mác, không thời hạn sử dụng, không ghi rõ bộ phận trên bao bì, tiềm ẩn hầu hết nguy cơ gây ô nhiễm cho người dùng.

mỗi ngày, con người dân TP HCM & ở những đô thị dễ dàng phát hiện các cái xe máy cà tàng chở phần lớn can, thùng nhựa cỡ 5-20 lít chứa đầy nước rửa chén đưa theo bỏ mối cho những nhà hàng quán ăn, quán ăn, bếp ăn tập thể, bếp ăn cơ quan, nhà máy, trường học...

Càng cọ... Càng dơ dáy

Thử đeo bám để tìm gốc gác, Shop chúng tôi ghi nhận nước cọ chén trôi nổi chủ yếu khởi đầu từ những hộ sản xuất cá nhân ở các quận - huyện ngoại thành hoặc chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) rồi mang đi dung nạp khắp nơi. Giá cả siêu rẻ, tầm 5.000-7.000 đồng/lít and bán sỉ theo can, không còn có nhãn mác hợp quy.

"Do không qua quy trình sản xuất, check chất lượng đúng tiêu chuẩn, những nhãn hiệu nước rửa chén trôi nổi có khả năng làm sạch thấp. Không dừng lại ở đó, nước cọ chén trôi nổi rất có thể chứa được nhiều hóa chất ô nhiễm, ảnh hưởng tới làn da tay, dư lượng sót lại trên chén bát sẽ tạo nên tác hại về sau cho sức khỏe con người dùng" - ông Nguyễn Phạm trường sơn, Phó tổng giám đốc kinh doanh nhà TNHH SANKA VN, cho biết.

Chuyên gia về chất tẩy rửa, ông Lương Vạn Vinh - TGĐ đơn vị CP Mỹ Hảo - cảnh báo: "Chỉ cần 1 thùng phuy là có thể chế tạo đc nước rửa chén. Nước rửa chén chế tạo "chui", dùng nguyên liệu trôi nổi giá cả tương đối mềm and những hóa chất không rõ bắt đầu, vừa không tẩy rửa sạch chén bát lại còn dễ vấy bẩn, nguy hại mất an toàn sức đề kháng người sử dụng".

Các chuyên gia cho thấy số đông nước cọ chén tên tuổi bên trên thị phần có dung lượng chất hoạt động và sinh hoạt bề mặt (chất có công dụng làm sạch chén bát) tầm 15%. Ngược lại, nước rửa chén không nhãn mác chế tạo "chui" có hàm lượng chất sinh hoạt bề mặt chỉ ở mức 4%-5%. Phần đông người tiêu dùng nước rửa chén "dỏm" cứ tưởng đc giá rẻ nhưng thực ra giá thành cao hơn hàng chính phẩm, bởi tiêu tốn không ít nước cọ chén nhưng chén bát vẫn không sạch. Không dừng lại ở đó, để tạo độ đậm đặc & bọt, con người sản xuất sử dụng nhãn hiệu hóa chất sánh quánh and chất bạo bọt. Các chất này mất tác dụng làm sạch chén bát, trái lại còn giúp chén bát nhơ hơn, dễ nhiễm khuẩn hơn.

Đe dọa sức đề kháng người dùng

Luật sư Trần Hải Đức, Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh, cho là hiện tượng sản phẩm tẩy cọ, nước cọ chén bát "bẩn" phân phối rộng rãi ra Thị trường, cần xem lại hiệu suất cao quản lý của các lực lượng chức năng. "Lực lượng công dụng phải tăng mạnh check, nếu phát hiện cơ sở sản xuất nước rửa chén hoạt động chui, tạo sự mặt hàng kém chất lượng thì giải quyết và xử lý nghiêm & đưa lên phương tiện media để khách hàng tẩy chay" - luật sư Đức đề xuất.

Theo thay mặt đại diện Hội bảo quản người sử dụng VN, để các mặt hàng "bẩn" này ra Thị Trường cũng đồng nghĩa sức khỏe, quyền lợi và nghĩa vụ quý khách bị đe dọa. Các quán ăn, bếp ăn, nhà hàng dùng nước rửa chén "bẩn" là coi thường sức khỏe khách hàng nên cũng phải bị lên án.

Đã đến lúc khách hàng phải tỉnh táo để nhìn thấy các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe khi sử dụng những mặt hàng đi tiểu gia dụng kém chất lượng và cẩn thận hơn khi chọn lựa các mặt hàng đáp ứng cho nhà. Nên lựa chọn những sản phẩm an ninh có nguồn gốc từ thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu của mình.

Nếu bạn đang tìm cho mình 1 loại nước rửa chén an toàn đến từ Thái Lan. Đặc biệt hơn là sử dụng các thành phần tự nhiên - Liên hệ ngay cho chúng tôi : 0945 87 85 81 (Mr. Hiếu) - 0917.155.007 (Mr Phong)

Theo: Báo Người Lao Động

No comments:

Post a Comment